Khẩu vị của rất nhiều nhà môi giới bất động sản nước ngoài là chọn TP HCM làm trọng điểm trước tiên, trong khoảng ngừng thi côngĐây lan ra các địa bàn khác. Tầng lớp họ nhắm đến đều định vị từ cao cấp đến hạng sang.
Ngày 25/7, tại TP HCM đã diễn ra buổi họp báo công bố ra đời tổ chức TNHH Propnex Realty (Việt Nam) và lễ ký kết nhượng quyền nhãn hiệu đơn vị Propnex (Singapore). Đây là nhãn hiệu tư vấn và cung ứng bất động sản lớn nhất của đảo quốc sư tử, có trụ sở tại Singapore, Malaysia, Indonesia và điểm tới mới nhất của họ đang là thị trường Việt Nam.
5 năm qua, Propnex luôn chiếm 30% thị phần của các giao dịch mua bán nhà ở tại Singapore và đã niêm yết sàn chứng khoán tại nước này. Tuy mới gia nhập thị trường TP HCM, Propnex không giấu tham vẳng thành đơn vị bậc nhất về dịch vụ bất động sản tại Việt Nam và chọn phân khúc cao cấp làm cho chủ đạo.
Trước Propnex, quý III/2017, nhà môi giới bất động sản Mỹ, ERA Real Estate cũng đã chính thức nhảy vào thị phần Việt Nam. Đây là nhãn hàng Mỹ được nhượng quyền tại Singapore và phê duyệt thị trường này tiến vào Việt Nam.
Tính đến tháng 8/2018, tức sau 1 năm xâm nhập thị trường mới, ERA đã sở hữu 800 nhân viên chính thức (được tập huấn theo chuẩn Mỹ) và 600 hiệp tác viên, viên chức đang trong công đoạn đào tạo. Nhà môi giới này cũng định vị cung cấp những dịch vụ trả lời, môi giới, phân phối thị phần bất động sản từ cao cấp tới hạng sang rộng khắp Việt Nam nhưng lấy TP HCM làm thị phần chủ lực.
Đại gia mới này không giấu tham vẳng trong 5 năm sẽ là công ty cung ứng bất động sản hàng đầu Việt Nam sở hữu mạng lưới hơn 50 văn phòng đàm phán trên khắp các thành phố trung tâm và có 5.000 chuyên viên tư vấn được tập huấn bài bản trên khắp quốc gia.
Để thích nghi nhanh có thị trường mới nổi đặc trưng như Việt Nam, nhà môi giới Mỹ bắt tay có Eurocapital Group là tập đoàn đầu cơ cá nhân sở hữu trụ sở tại Việt Nam trong khoảng năm 2008, để xây dựng thương hiệu ERA Việt Nam. Eurocapital chuyên buôn bán nhà cung cấp vốn đầu tư và tư vấn đầu cơ, trong chậm tiến độ mang bất động sản.
Riêng trong năm 2015-2016, công ty này đã điều hành khoảng 350 triệu đô la giá trị đàm phán. Nhờ bắt tay với đối tác thông thuộc thị trường Việt Nam, nhà môi giới Mỹ dù chân ướt chân ráo vẫn tiếp cận được rổ hàng hóa bất động sản cao cấp và hạng sang của phổ quát chủ đầu cơ lớn trong nước.
thị phần bất động sản TP HCM đang là điểm hot hút môi giới bất động sản nhãn hiệu nước ngoài. Ảnh: Lucas Nguyễn.
Tháng 9/2016, nhãn hiệu bất động sản Huttons thuộc top 3 thị phần Singapore cũng đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Huttons sở hữu nghiệp vụ doanh nghiệp buôn bán, môi giới tiếp thị bất động sản cao cấp có tham vẳng mở mang thị trường ra quốc tế tạo điều kiện cho người mua, giúp người mua dễ thương lượng bất động sản trên thị trường quốc tế.
đơn vị đặt trụ sở chính ở Singapore và sở hữu hai hội sở liên kết tại Malaysia (Huttons One World SDN Bhd); Philippines (Huttons MHT Co Inc). Như vậy Việt Nam là thị trường thứ ba trong khu vực Đông Nam Á lọt vào tầm ngắm của ông lớn bất động sản này.
tới sớm hơn các đối thủ, 1 nhãn hàng tới trong khoảng Mỹ nữa là Keller Wiliams cũng đã dancing vào thị phần bất động sản Việt Nam trong khoảng tháng 4/2015. Khác mang những tổ chức khác, Keller Williams chọn hoạt động ở mảng bất động sản thương nghiệp dưới nhãn hiệu Keller Williams Commercial Northern Vietnam.
Tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp tụ họp vào mảng cho thuê và chuyển nhượng đầu cơ đối sở hữu Công trình nhà ở cho thuê, văn phòng, thương mại, công nghiệp. Không những thế, công ty này còn mở mang cả chức năng định giá, tư vấn đầu cơ tăng trưởng Dự án, quản lý bất động sản...
giám đốc điều hành tổ chức Viethome, Nguyễn Anh Đào xác nhận: "4 năm gần đây (2015-2018) đúng vào công đoạn thị trường bất động sản Việt Nam diễn ra những cơn nóng hổi dai dẳng, phổ biến công ty nhà cung cấp môi giới, tư vấn địa ốc nước ngoài đã lần lượt dancing vào thị phần đầy tấp nập này".
Ông Đào Nhận định, việc những công ty hoạt động trong mảng dịch vụ phân phối tư vấn bất động sản nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam, rộng rãi nhất là TP HCM và các điểm nóng bất động sản nghỉ dưỡng, là thiên hướng thế tất. Hiện tượng này đã, đang và sẽ còn tiếp diễn diễn ra trong tương lai cùng mang sự vững mạnh của thị phần địa ốc.
Chuyên gia này thẩm định, những nhà môi giới ngoại với kinh nghiệm và điều kiện tài chính của mình sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của nhà đầu cơ và khách hàng trong nước. Sự thâm nhập khá mạnh mẽ của môi giới bất động sản theo tiêu chuẩn nước ngoài chắc chắn sẽ xúc tiến những công ty nội địa cải tiến nhà cung cấp, thanh lọc dần bộ máy và chuẩn hoá hoạt động bán hàng. Đây là tương tác tích cực cho thị phần và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.
CEO Viethome nhận xét, hiện giờ luật cho phép nhà đầu cơ tư nhân và đơn vị nước ngoài mua bất động sản tại Việt Nam không vượt quá 30% Công trình, là điểm mạnh những nhà môi giới ngoại với thể khai thác bán hàng rất tích cực. Tuy nhiên, một Công trình muốn đảm bảo an toàn và thành công phải bán được trên 70%. Do vậy, những nhà môi giới ngoại này nếu như ko Việt hóa nhóm bán hàng để tiếp cận khách nội địa, sớm muộn sẽ vấp phải sự khó khăn khốc liệt trong khoảng các đơn vị môi giới Việt Nam.
Theo những chuyên gia bất động sản, các doanh nghiệp dịch vụ ngành bất động sản quy mô toàn cầu lần lượt nhắm tới thị phần Việt Nam không còn là điều xa lạ. Thế nhưng, không hề thương hiệu nào cũng kinh doanh thuận buồm xuôi gió lúc thâm nhập một thị trường mới với phổ quát dị biệt lớn về văn hóa, pháp lý, tập quán.
thực chất, hàng loạt tổ chức hoạt động trong mảng này đã vào từ rất lâu (lấy mốc từ năm 2005) như: CBRE, Savills, Jones Lang LaSalle... Và nhận được nhiều sự chú ý, gây được sức tác động trong mảng tư vấn, điều hành bất động sản tại Việt Nam. Riêng mảng môi giới, sản xuất sản phẩm, các tổ chức này vẫn phải Việt hóa bộ máy mới đủ sức khó khăn với những công ty trong nước đang càng ngày càng vững mạnh và giỏi hơn.

0 nhận xét:
Đăng nhận xét