Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Cô gái 26 tuổi chinh phục cả 5 'cá mập' trong Shark Tank Việt Nam, nhận 300.000 USD

có tham vọng tạo "đế chế" nền móng tiếp thị trực tuyến qua người tác động (influence marketing), cô chủ Viral Works làm cho cả 5 nhà đầu tư muốn chi tiền, nhận về 300.000 đô la, gấp 6 lần Báo cáo mà cô muốn.

Xuất hiện trong tập trước tiên Shark Tank Việt Nam mùa hai, Lê Hồng Thảo Quyên - người sáng lập kiêm Giám đốc tổ chức TNHH Viral Works - gọi số vốn 50.000 đô la cho 5% cổ phần đơn vị.

Thời đại kỹ thuật 4.0 lớn mạnh mau chóng làm cho những phương thức truyền thông trực tuyến mới tấp nập. Theo Thảo Quyên, Việt Nam mang 64 triệu người dùng và dành hai - 3 tiếng mỗi ngày cho mạng phố hội. Ngân sách truyền thông trực tuyến trên cả nước đạt khoảng 700 triệu đô la năm 2018.

Đáp ứng thiên hướng thị phần, Viral Works xây dựng thương hiệu, trở nên nền móng kỹ thuật cho phép khách hàng (doanh nghiệp) và người ảnh hưởng (influencers) trao đổi, điều hành các công tác quảng cáo phê duyệt cơ chế kiếm tìm đối tác thích hợp một bí quyết chóng vánh và thuận lợi nhất.

co gai 26 tuoi chinh phuc ca 5 ca map trong shark tank viet nam nhan 300000 usd
Lê Hồng Thảo Quyên, người sáng lập kiêm Giám đốc đơn vị TNHH Viral Works.

mô phỏng kinh doanh đúng khuynh hướng

"Biti's đã trở lại thành công trên thị trường bằng việc cộng tác với ca sĩ Sơn Tùng MTP qua MV Lạc Trôi. Em đưa ra ví dụ này để những shark mường tưởng được sức mạnh, hiệu quả của influence marketing, đặc thù trong công đoạn mạng xã hội đang rất phồn thịnh hành", Thảo Quyên nói.

Nữ CEO 26 tuổi Tìm hiểu nhà đầu cơ Thái Vân Linh, Nguyễn Xuân Phú là 2 người mua tiềm năng của doanh nghiệp. Bà Thái Văn Linh mang trên 5.000 lượt theo dõi - đủ điều kiện tham gia Viral Works. Hệ thống doanh nghiệp sẽ cập nhật đầy đủ tham số, thông tin của bà Linh để đánh giá mức độ thích hợp giữa nhãn hiệu với nhà đầu tư, cho phép hai bên đàm luận. Rút cuộc, doanh nghiệp sẽ nhận Con số chi tiết hiệu quả chiến dịch truyền thông.

hiện tại, Viral Works chiết khấu 20% lợi nhuận trong khoảng người ảnh hưởng. Đơn vị phân danh sách người tác động thành ba hàng ngũ - bao gồm người nức tiếng, các chuyên gia và các người thông thường nhưng với tác động lớn trong cùng đồng riêng của họ.

Cho rằng số lượng tổ chức vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam rất to, chiếm 90% tổng doanh nghiệp cả nước, cô chủ Viral Works chú trọng hiệp tác đơn vị nhỏ sở hữu những Dự án khoảng 5 -10 triệu đồng.

Ông chủ doanh nghiệp quản lý Quỹ đầu cơ Saigon Asset Managemnet, doanh nhân Louis Nguyễn, thắc mắc chiến lược cạnh tranh của Viral Works khi những ông lớn nhảy đầm vào thị phần.

"Thay vì lo lắng, em cứ làm cho, lớn mạnh Viral Works. Lúc Google Việt Nam khiêu vũ vào, Viral Works với thể trở thành cánh tay nối dài, cộng tác có họ", Thảo Quyên đáp lại.

Quyên khẳng định, ngân sách dành cho lăng xê tại Việt Nam là 700 triệu đô la Mỹ, trong ngừng thi côngĐây ngành tiếp thị qua người ảnh hưởng khoảng 140 triệu USD, Viral Works sẽ phấn đấu xúc tiến vững mạnh, chiếm 60 - 80% thị trường influence marketing vào các năm gần tới.

co gai 26 tuoi chinh phuc ca 5 ca map trong shark tank viet nam nhan 300000 usd
5 nhà đầu cơ trong tập 1 của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa hai trên đài truyền hình vào tối 4/7.

Cả 5 nhà đầu cơ đều cảm thấy hào hứng

mặc dù ko tin ngành tiếp thị qua người ảnh hưởng còn tồn tại trong khoảng thời gian dài, nhưng đánh giá cao Thảo Quyên, bà Thái Vân Linh quyết định đầu cơ 50.000 đô la Mỹ cho 30% cổ phần đơn vị. "Chồng chị khiến cho về mạng lưới đa kênh, nên các lợi ích chị đem tới doanh nghiệp không chỉ là tiền", bà Linh nhấn mạnh.

mang thể là người dùng lớn của Viral Works, ông chủ bất động sản Phạm Thanh Hưng, người đồng thời có công ty truyền thông tiêu khiển Ngôi sao mới, sẵn sàng đưa ra số vốn gấp đôi bà Linh là 100.000 USD đổi lấy 30% cổ phần doanh nghiệp.

bất ngờ ko ngừng lại ở ngừng thi côngĐây lúc nhà đầu cơ Nguyễn Mạnh Dũng đưa ra lời đề xuất cung cấp tiền. Với 11 năm đầu tư ngành kỹ thuật, tạo điều kiện giúp Thảo Quyên gọi vốn đơn thuần ở các vòng tiếp theo, ông Dũng đầu tư 150.000 đô la cho 20% cổ phần công ty.

"Cá mập tài chính" Louis Nguyễn tham dự cung cấp tiền 100.000 đô la Mỹ đổi lấy 15% cổ phần công ty.

"Nghe mãi anh chưa hiểu lắm , nhưng anh muốn mua em", nhà sáng lập Tập đoàn Sunhouse, Nguyễn Xuân Phú đề xuất đầu tư 50.000 đô la Mỹ cho 3% cổ phần. Ông tin rằng giả dụ thua lỗ thì cũng học được phổ thông điều từ Viral Works.

Cả 5 nhà đầu cơ đều tham dự thương vụ. Lái buôn Hưng tuyên bố ông sẵn sàng thoái lui nếu như Viral Works đạt doanh thu tối thiểu 200% vào 2 năm tới.

"Nhà đầu tư rút sớm thì các người tiếp theo họ sẽ ko cung cấp tiền nữa. Em cần người cho em đế chế hay chỉ cần 1 khách hàng?", ông Dũng tiếp lời ông Hưng.

Ông Dũng muốn rót 300.000 USD cho Quyên, trong ngừng thi côngĐây 150.000 đô la đổi lấy 15% cổ phần doanh nghiệp, và khoản vay 150.000 USD chuyển đổi thành cổ phần.

"Đây là startup hi hữu hoi nhận bắt buộc cả 5 shark", ông Hưng nhắc một bí quyết dí dỏm.

Muốn mang một chuyên gia rộng rãi kinh nghiệm đầu cơ cộng đồng hành, Thảo Quyên đồng ý lời yêu cầu của ông Nguyễn Mạnh Dũng.

Theo: Vietnambiz

0 nhận xét:

Đăng nhận xét